Làm gì khi xe bị hỏng trên đường

Xe hỏng là điều không mong muốn nhưng nó có thể xảy ra với bất cứ ai và bất cứ khi nào. Vì vậy, nếu không may lâm vào cảnh này, bạn cần “nằm lòng” một vài mẹo để đảm bảo an toàn, tránh gây phiền phức cho người khác và cũng giúp mình giải quyết mọi việc ổn thỏa.

Điều đầu tiên là phải đảm bảo an toàn. Nếu xe đang di chuyển mà bắt đầu chững lại, người lái xe cố gắng đưa phương tiện tạt vào lề đường trước khi nó dừng lại hoàn toàn hoặc đưa được xe tạt vào làn đường gần nhất. Sau đó, tài xế cần ngay lập tức bật đèn báo nguy hiểm để cảnh báo cho các tài xế khác, tránh xảy ra va chạm nếu người khác không chú ý.
Nếu đang đi trên một đoạn đường đông đúc, không nên bỏ xe lại giữa đường và ra khỏi xe ngay lập tức bởi điều đó còn nguy hiểm hơn. Thay vào đó, nên gọi “cấp cứu” từ trên xe. Ngược lại, nếu “xế yêu” dở chứng ở một khu vực vắng vẻ, tài xế cần quan sát những phương tiện đang tới để xử lý tình huống cho phù hợp. Sau đó tìm cách di chuyển phương tiện vào bên lề đường rồi mở nắp ca pô lên và tìm sự giúp đỡ.
Trong trường hợp điện thoại di động cũng bị hỏng hoặc hết pin, tài xế có thể nhờ đến những người đi ngang qua. Lúc đó, hãy nhờ họ gọi nhà cung cấp bảo hiểm hoặc các trung tâm cứu hộ. Tuy nhiên, một điều cũng nên ghi nhớ là cần ở nguyên trong xe, không nên lên xe đi chung với người lạ.
Nếu là người có chút kinh nghiệm, tài xế có cũng có thể xác định một số lỗi đơn giản, như dây điện nguồn của ắc quy bị lỏng hay thay lốp xe.  Tuy nhiên, nếu chưa từng thử thay lốp xe trước đó, tốt nhất nên chờ giúp đỡ bởi thay lốp xe không phải lúc nào cũng dễ dàng. Ngay cả khi có thể tự thay lốp một cách thành thạo, cũng nên thận trọng để đảm bảo an toàn.
Trong bất cứ trường hợp nào, tài xế cũng nên tự chuẩn bị cho mình những dụng cụ cần thiết, bao gồm các công cụ sửa chữa cơ bản và một can xăng dự phòng. Cũng có thể dự trữ một vài lít nước trong cốp xe, đặc biệt nếu đi đường dài ở những khu vực vắng vẻ.
Xe hỏng là trường hợp bất khả kháng và chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều bất tiện. Tuy nhiên, chỉ cần một số kỹ thuật đơn giản, tài xế có thể xử lý sự cố một cách bình tĩnh, hiệu quả và nhanh chóng tiếp tục cuộc hành trình.

Tin Liên Quan